QUY CHẾ LÀM VIỆC CỦA ỦY BAN KIỂM TRA CÔNG ĐOÀN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CNTT&TT KHÓA V, NHIỆM KỲ 2012-2015

Quy chế làm việc của UBKT CĐ cơ sở (Download… )

QUY CHẾ

 LÀM VIỆC CỦA ỦY BAN KIỂM TRA CÔNG ĐOÀN

 TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG KHÓA V, NHIỆM KỲ 2012-2015

Căn cứ  Điều lệ Công đoàn Việt Nam;

Căn cứ Quyết định số 74/QĐ-BCH ngày 02 tháng 10 năm 2012 của Công đoàn Đại học Thái Nguyên về việc công nhận Ban chấp hành Công đoàn Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông khóa V, nhiệm kỳ 2012 – 2015;

Căn cứ Quyết định số 75/QĐ-BCH ngày 02 tháng 10 năm 2012 của Công đoàn Đại học Thái Nguyên về việc công nhận Uỷ ban Kiểm tra Công đoàn Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông khóa V, nhiệm kỳ 2012 – 2015;

Ban chấp hành Công đoàn Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông nhiệm kỳ 2012-2015 ban hành “Quy chế làm việc của Ủy ban Kiểm tra Công đoàn cơ sở” gồm những điều khoản quy định sau:

CHƯƠNG I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

 Điều 1. Ủy ban Kiểm tra do Ban chấp hành Công đoàn cơ sở bầu ra, có trách nhiệm tổ chức thực hiện các nghị quyết của Ban chấp hành Công đoàn về công tác kiểm tra theo quy định của Điều lệ Công đoàn Việt Nam.

Điều 2. Ủy ban Kiểm tra gồm 01 Chủ nhiệm và 02 Ủy viên thuộc cơ cấu tổ chức của Công đoàn cơ sở.

Điều 3. Ủy ban Kiểm tra cơ sở có các nhiệm vụ sau

1. Giúp Ban chấp hành Công đoàn cơ sở thực hiện kiểm tra việc chấp hành Điều lệ Công đoàn.

2. Tổ chức kiểm tra Công đoàn cùng cấp khi tổ chức hoặc đoàn viên có dấu hiệu vi phạm Điều lệ, nghị quyết, chỉ thị và và các quy định của Công Đoàn.

3. Kiểm tra việc quản lý, sử dụng tài chính, tài sản và hoạt động kinh tế của Công đoàn.

4. Giúp Ban chấp hành giải quyết các khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền giải quyết của Công đoàn. Tham mưu cho Ban chấp hành tham gia với Ban Giám hiệu Nhà trường giải quyết khiếu nại tố cáo của cán bộ, giáo viên, công nhân viên.

5. Tổ chức bồi dưỡng, hướng dẫn nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác kiểm tra.

CHƯƠNG II

NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN CỦA CHỦ NHIỆM

VÀ CÁC ỦY VIÊN ỦY BAN KIỂM TRA

 Điều 4. Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra:

1. Chịu trách nhiệm toàn bộ hoạt động của Ủy ban Kiểm tra trước Ban chấp hành Công đoàn Cơ Sở và Ủy ban Kiểm tra Công đoàn cấp trên;

2. Tổ chức, chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra mọi hoạt động của Ủy ban Kiểm tra. Ký các văn bản của Ủy ban Kiểm tra gửi cấp trên. Triệu tập và chủ trì các hội nghị của Ủy ban Kiểm tra.

Điều 5. Các Ủy viên của Ủy ban Kiểm tra

1. Có nhiệm vụ tham dự đầy đủ các cuộc họp và tham gia các hoạt động của Ủy ban Kiểm tra theo sự phân công.

2.  Được mời dự các hội nghị của Ban chấp hành Công đoàn. Đề xuất về nội dung, chương trình công tác của Ủy ban Kiểm tra trong các kỳ họp thường kỳ của Ban chấp hành.

CHƯƠNG III

NGUYÊN TẮC VÀ CHẾ ĐỘ LÀM VIỆC CỦA ỦY BAN KIỂM TRA

 Điều 6. Ủy ban Kiểm tra làm việc theo nguyên tắc tập trung dân chủ

1. Trong các kỳ họp của Ủy ban Kiểm tra, mọi thành viên thực hiện quyền dân chủ theo thảo luận và quyết định công việc thuộc thẩm quyền của Ủy ban Kiểm tra.

2. Quyết định của Ủy ban Kiểm tra thực hiện theo nguyên tắc đa số, ý kiến
thiểu số được ghi nhận và khi cần thiết báo cáo với tổ chức, người có thẩm quyền quyết định.

3. Trong tổ chức điều hành công việc đã được tập thể Ủy ban Kiểm tra thông qua, thực hiện theo nguyên tắc tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách.

4. Giữa hai kỳ họp của Ủy ban Kiểm tra, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm tra.

5. Hội nghị Ủy ban Kiểm tra được tổ chức khi có ít nhất 2/3 số thành viên Ủy ban Kiểm tra có mặt. Các kết luận, nghị quyết của Ủy ban Kiểm tra phải được trên 50% số thành viên có mặt tán thành.

 Điều 7. Chế độ làm việc

Hội nghị thường kỳ của Ủy ban Kiểm tra theo hội nghị thường kỳ của Ban  chấp hành và khi cần thiết có thể tổ chức hội nghị bất thường.

Điều 8. Mối quan hệ làm việc giữa Ủy ban Kiểm tra và Ban chấp hành Công đoàn cơ sở

1. Ủy ban Kiểm tra chịu sự chỉ đạo của Ban chấp hành Công đoàn cơ sở, trực tiếp là Chủ tịch về những nội dung thuộc nhiệm vụ của Ủy ban Kiểm tra.

2. Ủy ban Kiểm tra chịu sự chỉ đạo, hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ của Ủy ban Kiểm tra Công đoàn cấp trên.

 Điều 9. Chế độ báo cáo

1. Ủy ban Kiểm tra báo cáo kết quả hoạt động, đề xuất chủ trương, chương trình công tác và kiến nghị trong kỳ họp thường kỳ của Ban chấp hành Công đoàn cơ sở.

2. Các báo cáo và các văn bản của Ủy ban Kiểm tra soạn thảo, phát hành được gửi đến Chủ tịch Công đoàn cơ sở và các Ủy viên của Ủy ban Kiểm tra.

3. Biên bản kiểm tra đồng cấp của Ủy ban Kiểm tra được gửi đến Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra và Chủ tịch Công đoàn cùng cấp. Kết quả của đợt kiểm tra do Ủy ban Kiểm tra thực hiện được thông báo tại kỳ họp của Ủy ban Kiểm tra và kỳ họp của Ban chấp hành Công đoàn.

4. Ủy ban Kiểm tra ngoài việc gửi báo cáo đột xuất, phải gửi báo cáo định kỳ vào cuối tháng 6 và cuối tháng 12 hàng năm cho Ủy ban Kiểm tra Công đoàn cấp trên.

CHƯƠNG IV

ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH

 Điều 10. Các Ủy viên Ủy ban Kiểm tra nhiệm kỳ 2012-2015 có trách nhiệm thực hiện Quy chế và Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra có trách nhiệm tổ chức, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện quy chế này.

Điều  11. Việc sửa đổi, bổ sung quy chế do Hội nghị Ban chấp hành Công đoàn cơ sở xem xét và quyết định. Quy chế này gồm 4 chương với 11 điều đã được Ban chấp hành Công đoàn cơ sở biểu quyết thông qua ngày 17 tháng 10 năm 2012, và có hiệu lực kể từ ngày ký.

                                                                                                   TM. BCH CÔNG ĐOÀN

                                                                                                             CHỦ TỊCH

                                                          (Đã ký)

                                                                                                         Nguyễn Hữu Thái